Đá gà tre là gì? thông tin đầy đủ, chi tiết tại dubai88

Hoạt động đá gà ngày càng sôi nổi với những chú gà chiến tuyệt đẹp cùng cách đá cựa sắt cực hay. Để hiểu về đá gà tre, dubai88.plus sẽ giới thiệu chi tiết qua bài viết sau đây. Các bạn hãy cùng xem nhé.

Đá gà tre là gì? 

Gà tre là giống gà được nuôi nhiều nhất ở Tây Nam Bộ. Chúng có trọng lượng nhẹ và khá ngắn. Theo kinh nghiệm của những người nuôi gà chuyên nghiệp, trọng lượng phù hợp nhất để thi đấu gà tre là khoảng 600 gam.

 Tìm hiểu thông tin về đá gà tre đầy đủ, chi tiết tại dubai88

Đá gà tre là một hình thức tiêu khiển trong môn chọi gà. So với chọi gà cựa sắt và cựa dao thì hình thức sát thương này ít nặng hơn. nên mỗi trận đấu có thể dài tới 15 – 20 phút.

Những chiến kê này thường tung ra những đòn đánh rất xác thực và dứt khoát khi ra trận. Đặc biệt, thế trận trong trận đấu sẽ liên tiếp đổi thay. bởi vậy, những người chơi đá gà tre phải thận trọng, cân nhắc kỹ lưỡng để không bị mất trắng.

Tiêu chuẩn chọn lọc gà tre đá hay như thế nào?

Tiêu chuẩn về hình thể

Không phải cứ là gà tre thì khả năng chiến đấu sẽ tốt, vì thế, bạn cần phải căn cứ vào 5 tiêu chí sau để tìm được một  chú gà chiến bằng lòng. Cụ thể là:

  • Có cổ to, dài và thẳng tương xứng với thân hình

  • Đôi cánh dài, lưng rộng nhìn trông khỏe và cứng cáp

  • Mỏ thẳng, phần miệng rộng và kín và đầu mồng dâu, mắt chữ điền

  • Phần đùi to, dài hơn cán là tốt nhất

  • Chân thanh, ngón thắt, có móng sắc nhọn, vảy khô và mỏng.

 Tìm hiểu thông báo về đá gà tre đầy đủ, chi tiết tại dubai88

ngoại giả, gà tre còn có một số đặc điểm dị thường về lông, về vảy hay tiếng gáy… Một số giống gà tre được coi là hung thần vì bộ lông của chúng như: gà ô mỏ ngà chân trắng, gà tía ngũ sắc chân trắng, gà gáy giật từng tiếng (thường từ 7 tiếng trở lên).

Tiêu chuẩn về thể trạng

Sau khi phân tích bằng mắt thường về tướng gà tre, bạn cần được thẩm tra một cách kỹ càng hơn. Cách chọn gà tre đá hay, có thể trạng tốt như sau:

  • thẩm tra miệng: Đầu tiên, dùng tay mở miệng gà vừa đủ để nhìn. Nếu không có mùi hôi và không có chất nhầy, nhớt thì chứng tỏ đây là gà tre có thể trạng tốt. Và sẽ tốt hơn nếu gà có lưỡi ngắn. Giới chơi gà chọi gọi chúng là linh kê, có khả năng đá hay với những đòn tấn công cực kỳ hiểm.

  • Kiểm tra cánh: Bạn vòng tay ra ôm lấy gà và tung cao quá đầu để quan sát. Nếu thời gian gà ở trên không dài và động tác đập cánh mạnh, đều đặn và không lung lay thì cánh của gà tre rất tốt. Để suy đoán chuẩn xác, bạn tung con gà 3 lần liên tục và đếm số lần con gà vỗ cánh. Nếu gà vẫn duy trì được phong thái như lúc đầu hoặc giảm xuống nhưng không nhiều thì đây là một trong những “chú chiến kê” tốt cho mai sau.

  • soát chân: Bộ phận quan yếu không kém của một “chiến kê “chính là đôi chân. trước nhất, bạn dùng tay ôm đầu gà lên ngang đầu và thả ra. để ý cách gà tiếp đất xem chúng có ổn định hay không. Nếu gà không choạng vạng, không cúi đầu, không gập chân xuống thấp đến mức phải sải cánh, tức thị chân gà rất khỏe và vững chắc.

 Tìm hiểu thông báo về đá gà tre đầy đủ, chi tiết tại dubai88

Tiêu chuẩn về kỹ năng

Nếu điều kiện cho phép, hãy tham khảo một số kỹ năng cần có cho “chú chiến kê” như sau:

  • Bí quyết nạp sâu chân: tức là khi đối thủ nạp, chú gà đó sẽ biết né sang bên kia hoặc có phản xạ chặn tốt.

  • Kỹ năng nạp hố biết thả bom: tức là khi đối thủ bom, gà sẽ biết chạy dạt hoặc trực tiếp bắt lấy một cách chủ động.

Kết bài:

Trên đây là những thông tin về đá gà tre đầy đủ, chi tiết mà dubai88 muốn san sớt đến bạn. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu về loại hình giải trí khích này nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn chơi Sicbo online chi tiết nhất tại Dubai88

Gà chọi đá hay nhất việt nam, app dubai88 giới thiệu năm 2022

Tài xỉu online – cơ bản cho người mới bắt đầu chơi tại dubai88